Nhật Bản ẵm 4 HCV ngày khai màn Paris Grand Slam 2022

(VoThuat.vn) – Tuyển Judo Nhật Bản chứng tỏ sức mạnh ở ngày thi đấu đầu tiên của Paris Grand Slam 2022. 

Sau hơn 5 năm chờ đợi, cuối cùng Natsumi Tsunoda cũng giải cơn khát Grand Slam khi đánh bại Baasankhuu Bavuudorj của Mông Cổ ở hạng cân dưới 48kg nữ, thuộc khuôn khổ Paris Grand Slam 2022.

Trên hành trình góp mặt trận tranh huy chương vàng, Tsunoda đã lần lượt đánh bại võ sĩ đồng hương Wakana Koga, Blandine Pont của Pháp và Anastasiia Balaban của Ukraine.

Các võ sĩ Nhật Bản thị uy sức mạnh ở ngày thi đấu đầu tiên của Paris Grand Slam 2022.

Ngoài Tsunoda, Judo Nhật Bản còn gặt hái thêm 3 tấm huy chương vàng ở ngày khai màn Paris Grand Slam. Theo đó, Ryuju Nagayama có cho mình danh hiệu Grand Slam thứ tám sau khi đánh bại Seung-beom Jeon của Hàn Quốc trong trận chung kết nội dung dưới 60kg nam.

Haruka Funakubo đánh bại Momo Tamaoki trong trận chung kết toàn Nhật Bản ở hạng cân dưới 57kg nữ, trong khi Nami Nabekura khuất phục đồng hương Masako Doi trong trận chung kết hạng cân dưới 63kg nữ.

Một trong những cuộc đối đầu đáng chú ý nhất của ngày thi đấu đầu tiên Paris Grand Slam là cuộc đọ sức giữa Amandine Buchard và Distria Krasniqi. 

Buchard có cho mình HCV Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp.

Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp.

Dưới sự ủng hộ nhiệt tình từ cổ động viên, võ sĩ chủ nhà đã đánh bại nhà vô địch châu Âu, qua đó có cho mình HCV Grand Slam thứ 5 trong sự nghiệp, sau Abu Dhabi, Budapest, Osaka và Baku. Tại Olympic 2020 vừa qua, Buchard có cho mình một tấm huy chương vàng nội dung đồng đội hỗn hợp và một huy chương bạc hạng cân dưới 52kg nữ. 

VoThuat.vn

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link