Ánh Tuyết giành ngôi á quân tại giải vô địch Taekwondo châu Á 2021

(VoThuat.vn) – Tối 16/6, VĐV Trần Thị Ánh Tuyết (57kg) đã mang về cho Taekwondo Việt Nam 1 tấm HCB tại Giải Vô địch Taekwondo châu Á 2021 tổ chức tại Lebanon. 

Cụ thể,Ánh Tuyết đã giành thắng lợi áp đảo trước võ sĩ chủ nhà tại trận tứ kết với tỷ số 12-0. Tại bán kết, Ánh Tuyết thắng nghẹt thở hạt giống số 1 người Đài Loan (Trung Quốc) Chen Yu Chuang với tỷ số 5-4. Ánh Tuyết bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng với ý chí thi đấu quyết tâm, võ sĩ của Việt Nam đã làm nên chiến thắng kịch tính. Tuy nhiên, Ánh Tuyết lại bất ngờ thất bại trong trận chung kết trước đối thủ người Hàn Quốc.

Ánh Tuyết nhận HCB tại Giải vô địch châu Á

Được biết, Giải Vô địch Taekwondo châu Á lần này là giải đấu đấu quan trọng, quy tụ 337 VĐV của 28 quốc gia. Đây đều là các VĐV xuất sắc của các đội tuyển Taekwondo mạnh tại châu Á. Giải lần này vẫn tranh tài nội dung đối kháng và quyền biểu diễn như thông lệ. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại, nội dung quyền sẽ thi đấu bằng hình thức trực tuyến (online), nghĩa là VĐV các đội tuyển thực hiện bài quyền trực tiếp trước màn hình để trọng tài chấm điểm.

Đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự với 1 chuyên gia và 3 VĐV nữ là Trương Thị Kim Tuyền (hạng cân 49kg), Hồ Thị Kim Ngân (hạng cân 53kg) và Trần Thị Ánh Tuyết (hạng cân 57kg).

VĐV Trương Thị Kim Tuyền mang trọng trách giành HCV cho Taekwondo Việt Nam.

Trước Ánh Tuyết, VĐV Hồ Thị Kim Ngân dù thi đấu rất nỗ lực nhưng không vượt qua được VĐV của Iran. Ngày 17/6, Trương Thị Kim Tuyền sẽ bước vào thi đấu ở hạng cân của mình.  Nữ võ sĩ được kì vọng sẽ mang về thành tích cao nhất tại giải đấu trên đấy Lebanon lần này.

Kim Tuyền cách đây không lâu đã giành tấm vé đầu tiên tham dự Olympic Tokyo cho Taekwondo Việt Nam. Hiện tại, đội tuyển Taekwondo Việt Nam là đội thể thao duy nhất được tập huấn dài ngày ở nước ngoài và sau đó sẽ bay trực tiếp đến Tokyo để tham dự Olympic.

Hoài Phương