Mãn nhãn với Giải Vô địch Taekwondo Quốc gia 2020

(VoThuat.vn) –  Ngày 24/11, Giải Vô địch Taekwondo Quốc gia 2020 đã chính thức khởi tranh tại Tiền Giang. Đây được xem là giải đấu quan trọng nhất với Taekwondo Việt Nam trong năm 2020. 

Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc.

Tối ngày 24/11, Giải đấu đã chính thức được khai mạc tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Tiền Giang.  quy tụ hơn 300 VĐV đến từ 32 đơn vị mạnh trong cả nước như TP.HCM, An Giang, Bình Thuận,…

Những trận đấu tại giải lần này được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao.

Đây là giải đấu lớn, quan trọng của Taekwondo nước nhà trước khi kết thúc năm 2020, vì vậy, lực lượng VĐV tham gia giải đấu lần này được đánh giá rất cao. Các vận động viên tranh tài ở các nội dung: Thi đấu đối kháng cá nhân, thi đấu đối kháng đồng đội, thi đấu quyền tiêu chuẩn, thi đấu quyền sáng tạo theo thể thức đấu loại trực tiếp để tranh 29 bộ huy chương.

Giải đấu lần này có sự góp mặt của những cái tên nổi bật, giàu thành tích của Taekwondo Việt Nam ở đấu trường trong nước và quốc tế như: Trương Thị Kim Tuyền, Trần Thị Ánh Tuyết, Hồ Thị Thanh Ngân, Bạc Thị Khiêm… Vì thế, giải đấu hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thu Trang – Phụ trách bộ môn Taekwondo, Tổng cục TDTT cho biết: “Từ đầu năm, do ảnh hưởng của dịch Covid nên các VĐV không có nhiều giải đấu để tham gia. Vì vậy, đây được xem là giải đấu lớn nhất của Taekwondo nước nhà trong năm 2020, quy tụ hầu hết VĐV mạnh của cả nước. Các địa phương đã có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho giải đấu lần này. Nên, giải đấu chắc chắn sẽ có chất lượng chuyên môn cao, với rất nhiều trận đấu hấp dẫn”.

Giải lần này cũng là cơ hội để các VĐV cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời là dịp để bộ môn kiểm tra, rà soát lại chất lượng VĐV ở các tỉnh thành, từ đó chọn lựa những VĐV tiêu biểu tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2021.

Ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam chia sẻ: “Với giải đấu lần này, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo nên một cú hích cho bộ môn. Đây là giải đấu mà bộ môn sẽ tích cực tuyển chọn những gương mặt tiêu biểu, ưu tú của Taekwondo nước nhà để tham dự những giải đấu trong năm 2021, đặc biệt là SEA Games. Sau giải lần này, chúng tôi sẽ tổ chức những chuyến tập huấn nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất tại SEA Games trên sân nhà và Olympic Tokyo sắp tới”.

Hoài Phương – Ảnh: Đình Toàn