Top 5 phim hành động khiến fan phát cuồng năm 2016

Năm 2016 được xem là một năm bùng nổ của thể loại phim siêu anh hùng, và những bom tấn đó đã chiếm nhiều vị trí trong top 5 phim hành động năm vừa qua.

Top 5 phim võ thuật cực hot có thể bạn chưa xem năm 2016
Top 5 ngôi sao phản diện sở hữu võ công thực chiến đáng sợ

1. Captain America: Civil War

Sau khi ra mắt vào tháng 5/2016,  ‘Captain America: Civil War’ (Captain America: Nội chiến siêu anh hùng) đã thu về hơn 1,145 tỷ USD, dẫn đầu các phòng vé và phá vỡ hàng loạt kỷ lục.

1p
Captain America: Civil War

Phim tập hợp dàn người hùng đình đám từ Người Nhện, Người Kiến đến Người Sắt, Báo đen….,Captain America: Nội chiến siêu anh hùng chứa đựng kịch bản hấp dẫn, cùng hàng loạt những trường đoạn hành động hoành tráng, mãn nhãn cho nên đã hút lượng fan khủng trên toàn thế giới đến rạp.

Bom tấn siêu anh hùng của Marvel Studios hiện không chỉ là tác phẩm đạt doanh thu phòng vé toàn cầu cao nhất năm, mà còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả khán giả lẫn giới phê bình.  Với chất lượng tổng thể vượt trội, đây xứng đáng là siêu phẩm hành động tốt nhất năm qua.

2. Batman v Superman: Dawn of Justice

Mặc dù tác phẩm gây tranh cãi từ khi ra mắt bởi tông màu đen tối, kịch bản lê thê, lối dựng phim rối rắm, nhưng Batman v Superman vẫn thu về 872,7 triệu USD. Đây là con số đáng mơ ước đối với nhiều dự án điện ảnh, nhưng Warner Bros. thì khó có thể hài lòng bởi đây là tác phẩm quy tụ hai siêu anh hùng nổi tiếng nhất: Người Dơi và Siêu Nhân.

3p
Batman v Superman: Dawn of Justice

Dawn of Justice được coi là dự án bản lề, mở rộng thế giới phim siêu anh hùng của DC và có nhiệm vụ giúp Warner Bros. trở thành đối trọng xứng đáng của Disney cùng Marvel Studios. Song, bom tấn rốt cuộc lại gây ra những cuộc tranh cãi bất tận về chất lượng nội dung và bị giới phê bình ghẻ lạnh.

3. Deadpool

Bộ phim hài-hành động nói về nhân vật “phản anh hùng” này đã trở thành phim có doanh thu công chiếu cao nhất lịch sử trong mùa phim tháng 2, bộ phim bị gắn nhãn R có thành tích chiếu sớm cao nhất từ trước tới nay với gần 800 triệu USD toàn cầu. Ngoài ra, “Deadpool” còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía phê bình, công chúng…

2p
Deadpool

Với chi phí làm phim chỉ 85 triệu đô la nhưng phim vẫn mang tới cho khán giả nhiều cảnh hành động ấn tượng, kịch tính và đây là tác phẩm mang lại thành công vang dội cho hãng 20th Century Fox, nhất là khi bộ phim bị cấm chiếu tại thị trường Trung Quốc do yếu tố bạo lực, tình dục và ngôn từ tục tĩu trong nội dung.

Với thành công trên, ê-kíp làm phim còn có tham vọng lớn hơn nữa. Mới đây, nam diễn viên chính Ryan Reynolds đã đăng tải trên trang cá nhân poster quảng bá trong chiến dịch vận động để “Deadpool” lọt vào danh sách đề cử giải thưởng điện ảnh danh giá sắp diễn ra tại nhà hát Dolby (Mỹ).

4. X-Men: Apocalypse

Bom tấn X-Men mới của Fox không được lòng giới phê bình bởi cốt truyện cũ kỹ, cùng nhân vật phản diện “nói nhiều hơn là làm”. Song, các cảnh hành động đa phong cách của Apocalypse vẫn đủ khiến cho khán giả cảm thấy giải trí, mãn nhãn khi thưởng thức. Trường đoạn khó quên nhất của bộ phim chính là lúc Quicksilver (Evan Peters) giải cứu toàn bộ học viên của Giáo sư X khỏi vụ nổ kinh hoàng.

4p

Tập phim X-Men mới nhất tiếp tục thu hút một lượng khán giả đáng kể, nhưng chưa thể khiến hãng Fox thực sự hài lòng bởi doanh thu chỉ đạt 509,1 triệu USD. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là việc bom tấn dị nhân mới không được lòng giới phê bình và chỉ đạt điểm 52% trên Rotten Tomatoes.

5. Warcraft

Được thực hiện dựa trên loạt trò chơi nổi tiếng cùng tên của Blizzard Entertainment, Warcraft gặp thất bại lớn tại Bắc Mỹ khi đến nay chưa thu nổi 40 triệu USD.

5pSong, dự án có kinh phí sản xuất lên tới 160 triệu USD được cứu vãn bởi thị trường Trung Quốc. Tổng doanh thu của bộ phim lên tới hơn 379,3 triệu USD, giúp Warcraft nằm trong top 5 phim hành động ăn khách nhất năm 2016.

C.T