Muốn tồn tại, Rousey cần luyện Boxing

Đó là lời khuyên mà HLV của Amanda Nunes dành cho Rousey.

Ronda Rousey chưa có ý định giải nghệ?
Thất bại của Ronda Rousey dưới góc nhìn kỹ thuật

Tương lai của Rousey đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi, sau khi cô dễ dàng bị Nunes hạ gục chỉ sau 48 giây tại sự kiện UFC diễn ra vào những ngày cuối năm 2016 vừa qua.

Theo chia sẻ mới đây từ cựu võ sĩ UFC Featherweight và đồng thời cũng là HLV của Nunes, Din Thomas thì hiện Rousey đang có kiến thức về môn Boxing quá kém, và điều sẽ khiến cô gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì sự nghiệp trong tương lai.

3a1-9
Ronda Rousey

Cụ thể ông Thomas đã cho biết: “Tôi cho rằng Edmond Tarverdyan (HLV của Rousey) chưa thật sự cập nhật với cách huấn luyện của các võ sĩ trong thời gian gần đây.”

“Tôi tin rằng Ronda Rousey vẫn còn có thể tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên cô ấy sẽ cần một huấn luyện viên hiểu biết hơn về lối đánh của các võ sĩ hiện nay. Với trình độ boxing của Rousey vào thời điểm này, tôi không thấy cô ấy có khả năng tiếp tục thượng đài và chiến thắng bằng đánh đứng.”

“Rousey cần một huấn luyện viên có thể hướng dẫn cô ấy cách chuyển đổi nhuần nhuyễn từ kỹ thuật boxing sang kỹ thuật grappling. Rousey là một võ sĩ rất thiên về khóa siết, cô ấy rất giỏi Judo. Tuy nhiên vấn đề là Rousey phải có một cách nào đó để tiếp cận và áp sát đối thủ của cô ấy. Ta có thể thấy vẫn có một phần kỹ thuật bị thiếu ở đâu đó giữa việc đối công bằng boxing và bắt lấy đối thủ để thực hiện khóa siết. Rousey hoàn toàn không thể hiện được điều đó.”

Xuân Anh