(VoThuat.vn) – Dù khó khăn, nhưng Andy Ruiz đã có được điều mình muốn trong ngày tái xuất võ đài boxing hạng nặng cùng Chris Arreola.

Mới đây, nhà cựu vô địch người Mỹ gốc Mexico đã trở lại sàn đấu lần đầu tiên kể từ sau thất bại trước Anthony Joshua trong trận tái đấu vào tháng Mười Hai năm 2019. Trên võ đài, Ruiz trông “thon gọn” hơn rất nhiều so với trước đây, bởi vì anh đã giảm được khoảng 12 kg trước cuộc so găng diễn ra tại California.

Dù thế, ngay từ đầu trận mọi thứ đã không đi theo kế hoạch của tay đấm 31 tuổi, khi anh đã phải khuỵu gối xuống sàn sau cú đấm cực mạnh của Arreola. Quá trình rèn luyện chăm chỉ suốt thời gian qua đã giúp Ruiz phục hồi sau cơn choáng váng, để rồi từng bước vượt qua đối thủ để có được thắng lợi bằng tính điểm cuối cùng (117-110, 118-109, 118-109).

Ở tuổi 40, Arreola vẫn gây ra không ít khó khăn cho Ruiz.

“Chris là võ sĩ nhiều kinh nghiệm và sở hữu những cú đấm mạnh mẽ. Tôi đã làm những gì mình phải làm vào tối nay. Tôi đã có được chiến thắng mà mình muốn. Tôi đã ở điểm thấp nhất và bây giờ bản thân phải leo lên chiếc thang đó một lần nữa. Tôi biết ơn vì thắng lợi này và sẵn sàng tiến đến trận đấu tiếp theo.

Anh ta đã tận dụng sơ hở của tôi và tung ra một đòn tay phải gọn gàng ở hiệp thứ 2. Tôi đã quá chủ quan khi hạ thấp đôi tay mình một chút. Rất thán phục anh ta trong tình huống đó.

Về sau chúng tôi liên tục tạo áp lực. Tôi đã thay đổi và tập trung hơn vào những cú đòn phản công, đồng thời nhắm vào phần cơ thể anh ta. Tôi đã hơi tệ một chút nhưng tôi nghĩ các võ sĩ khác sẽ thông cảm cho điều đó.” – talkSPORT dẫn lời phát biểu của Ruiz.

Tay đấm gốc Mexico đã dần giành lại thế trận sau lần suýt ngã đài ở hiệp 2.

Mặc dù chính Arreola thừa nhận rằng Ruiz xứng đáng có được chiến thắng, nhưng không phải tất cả mọi người đều đồng ý về điều này. Đã có những cuộc tranh cãi nổ ra trong đám đông đến xem trận đấu, thậm chí nhiều khán giả quá khích đã ẩu đả với nhau ngay bên ngoài võ đài.

Lúc này, Ruiz đang có được thành tích 34-2 (22 KOs) và anh đang hướng đến những đối thủ kế tiếp. Trước trận đấu nói trên, “Kẻ hủy diệt” từng cho biết Deontay Wilder đang nằm trong tầm ngắm của mình.

Xem Andy Ruiz đánh bại Chris Arreola sau 12 hiệp đấu:

Dương Quang


Tin liên quan: