(Vothuat.vn) – Mới đây Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã có văn bản thông báo chính thức về việc giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2021 sẽ được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 14 đến 20 tháng 12 năm 2021.

Sau khoảng thời gian phải lùi lịch tổ chức do dịch bệnh COVID-19 cùng với nhiều giải thi đấu quốc gia khác, giải Vô địch Taekwondo Quốc gia 2021 sẽ chính thức khởi tranh trở lại.

Tuy nhiên, mấy ai biết được trước đây không lâu Sở Văn hóa Thể thao du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi tới Tổng cục Thể dục Thể thao về việc Ủy ban nhân dân tỉnh đồng ý đăng cai các giải đấu thể thao trên địa bàn tỉnh, theo kế hoạch mở lại một số hoạt động kinh tế – xã hội. Dự kiến, giải Vô địch Taekwondo Quốc gia 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 7 tới ngày 14 tháng 12 tại Quảng Ninh.

Nhưng một lần nữa những khó khăn trong công tác tổ chức trong thời gian dịch bệnh vẫn còn diễn ra phức tạp đã khiến cho Quảng Ninh phải lỡ hẹn với giải giải Vô địch Taekwondo Quốc gia 2021.

Văn bản chính thức – Công văn số 16 của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) về việc tổ chức giải Vô địch Taekwondo quốc gia năm 2021 tại Thừa Thiên Huế từ ngày 14 đến 20 tháng 12 năm 2021.

Chiều ngày 6 tháng 12, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã có văn bản thông báo chính thức về việc giải Vô địch Taekwondo quốc gia 2021 sẽ được thay đổi địa điểm tổ chức và tỉnh Thừa Thiên Huế là đơn vị đăng cai giải đấu từ ngày 14 đến 20 tháng 12 năm 2021, cũng như gửi thông báo đề nghị các đơn vị xác định lại việc tham dự, danh sách tham dự chính thức trước 17h ngày 10 tháng 12 năm 2021.

Đội tuyển Taekwondo Đối kháng nam và nữ quốc gia
Đội tuyển Quyền Taekwondo quốc gia tại một giải đấu quốc tế trước thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát
Vận động viên Trương Thị Kim Tuyền, điểm sáng của Taekwondo Việt Nam trong năm 2020

Mong rằng đây sẽ là địa điểm, thời gian cuối cùng cho việc tổ chức sự kiện thi đấu Taekwondo, bởi từ đầu năm 2021 tới nay, Taekwondo Việt Nam mới chỉ tổ chức một giải duy nhất đó là giải Vô địch các câu lạc bộ toàn quốc hồi tháng 4 tại Quảng Nam. Việc tổ chức trở lại giải Vô địch quốc gia là cơ sở để các đơn vị, kiểm tra lại quá trình tập luyện của tất cả vận động viên sau thời gian dài tập luyện trong mùa dịch, không được tham dự bất kỳ giải đấu nào. Đây cũng là cơ hội để tuyển chọn, dò xét lại và chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31 diễn ra trong năm 2022 tại Việt Nam.

VoThuat.vn