(VoThuat.vn) – Nhà vô địch tuyệt đối hạng nặng gần nhất Lennox Lewis tin rằng, Oleksandr Usyk là một đối thủ nguy hiểm dành cho Tyson Fury.

Cuối tuần vừa rồi, “Vua Gypsy” đã bảo vệ thành công ngôi vương WBC hạng cân trên 90 kg trong cuộc so găng lần 3 cùng Derek Chisora tại London.

Fury đánh bại “Del Boy” bằng hình thức knockout kỹ thuật ở hiệp 10. Chiến thắng này đưa ngôi sao người Anh đến gần hơn với trận đấu thống nhất danh hiệu cùng Usyk. Hiện nhà vô địch người Ukraine đang sở hữu các đai WBA, WBO cùng IBF.

Fury nhiều khả năng so tài cùng Usyk ở trận đấu kế tiếp.

Hai võ sĩ top đầu của hạng nặng nói trên đã có dịp mặt đối mặt trên võ đài, sau trận thắng của Fury trước Chisora. Theo dự kiến, họ sẽ chạm trán vào đầu năm 2023.

Đối đầu cựu vương hạng bán nặng, Fury chiếm ưu thế về thể hình và trọng lượng. Nhưng Lennox Lewis cảnh báo người đàn em đồng hương rằng đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng.

“Tôi nghĩ đó sẽ là một cuộc so găng rất hay. Usyk sở hữu các danh hiệu thế giới, cậu ta là nhà vô địch tổng hợp thời gian gần đây.

Cậu ấy đến xem trận đấu [Fury vs Chisora] và tôi biết cậu ta đã theo dõi, cảm nhận về đối thủ. Oleksandr Usyk sẽ cố gắng để tìm ra cách đánh bại Tyson Fury. Đó sẽ không phải là một trận thắng dễ dàng dành cho Fury.

Anh chàng này [Usyk] là một nhà vô địch, đã nỗ lực rất nhiều trong sự nghiệp. Cậu ta đã tập trung tất cả vào việc rèn luyện để giành chiến thắng.”

Lewis nhận xét về màn thể hiện của Fury trước Chisora: “Đó là trận đấu hay đối với Tyson, không phải Chisora. Fury có thể làm mọi thứ mình muốn.

Chisora không ở cùng đẳng cấp với Fury.

Cậu ấy đang mang tâm trạng của lễ Giáng sinh nên chỉ thể hiện khoảng 80% khả năng. Tôi có cảm giác cậu ta có thể tiến lên và kết liễu Chisora bất cứ lúc nào. Cậu ấy rõ ràng muốn kéo dài trận đấu để rèn luyện. Đó là một hành động khôn ngoan, vì cậu ta cần nó.” – Cựu võ sĩ 57 tuổi nói với BT Sport.

Tyson Fury không dọa được Oleksandr Usyk:

Dương Quang


Tin liên quan: