(VoThuat.vn) – Ý định trở lại top đầu hạng nặng của Anthony Joshua được người đại diện Eddie Hearn làm rõ.

AJ được kỳ vọng sẽ trở lại võ đài vào đầu năm nay. Cách đây chưa lâu, ông bầu Eddie Hearn đã làm rõ kế hoạch 3 trận đấu trong năm 2023 của ngôi sao người Anh.

Joshua dự kiến sẽ so găng với một đối thủ nằm trong top 15 để “làm nóng” bản thân và tìm lại cảm giác chiến thắng. Sau đó, võ sĩ 33 tuổi sẽ bước vào 2 cuộc đối đầu khốc liệt cùng Dillian Whyte và Deontay Wilder.

Joshua muốn đấu với Wilder trong năm nay.

Biết được mục đích cơ bản của AJ, một nhà cựu vô địch thế giới khác là Joseph Parker đã bày tỏ ý muốn thượng đài cùng tay đấm sinh ra tại Watford. Dù vậy, hiện phía Joshua chưa đưa ra phản hồi dành cho cựu vương người New Zealand.

Joshua vẫn đang tìm kiếm một chuyên gia huấn luyện mới trên đất Mỹ và chưa xác định cụ thể thời gian quay trở lại võ đài, thông tin này sẽ được công bố trong vài ngày tới. Về phần Hearn, nhà tổ chức boxing 43 tuổi tin rằng AJ thật sự dũng cảm khi có ý định đấu với Wilder.

“Kế hoạch của cậu ấy vào lúc này là trở thành nhà vô địch thế giới lần thứ 3. Nhìn chung đó là một quyết định dũng cảm khi lắng nghe những ý kiến trên Twitter và lựa chọn đấu với Deontay Wilder. Nhưng phải có một kế hoạch thật sự thông minh.

Chúng tôi đã rút gọn còn 3 hoặc 4 đối thủ dành cho AJ vào tháng Tư. Cậu ấy đã sẵn sàng trở lại trại huấn luyện, có lẽ sẽ bắt đầu trong tuần này. Thành thật, tôi không thể khuyên AJ từ chối đối thủ của mình. Vấn đề là xây dựng một đội hợp lý.”

Ngôi sao 33 tuổi thất bại trong trận đấu gần nhất tại Saudi Arabia.

Thực tế, Joshua đã không còn giữ được vị thế lớn giống như trước đây. Muốn trở lại với ngôi vương của hạng nặng một lần nữa, AJ phải mạo hiểm so tài cùng những đối thủ khó nhằn nhất, trong đó có Wilder.

Xem Anthony Joshua tập luyện:

Dương Quang


Tin liên quan: