(VoThuat.vn) – Liên đoàn Karate Châu Âu (EKF) đã tìm ra thành phố thay thế Thụy Điển trong công tác tổ chức giải vô địch Karate châu Âu 2021.

Theo kế hoạch ban đầu, giải vô địch Karate châu Âu 2021 sẽ tổ chức tại Gothenburg, Thụy Điển từ ngày 12 đến 16 tháng 5 năm 2021. Tuy vậy, diễn biến phức tạp của đại dịch đã buộc lòng Liên đoàn Karate Thụy Điển ra quyết định rút lui khỏi vai trò chủ nhà.

Thụy Điển rút lui khỏi vai trò chủ nhà giải VĐ châu Âu 2021 vì tình hình phức tạp của Covid-19.

EKF cấp tốc tìm kiếm một địa điểm khác ở châu Âu, kèm theo điều kiện có kinh nghiệm tổ chức. Sau cùng, Croatia đã được “trao mặt gửi vàng”, với thành phố được chọn là Porec. Đây cũng là nơi dự kiến tổ chức Hội trại Thiếu niên 2021 của Liên đoàn Karate thế giới (WKF), và một trong những sự kiện giải trẻ thuộc Karate 1 vào năm sau.

“Ủy ban điều hành đã xác định các thông số chính xác để đảm bảo khả năng tổ chức sự kiện, kể cả những hạn chế do đại dịch gây ra, bao gồm cả việc đi lại”, Chủ tịch EKF và WKF Antonio Espinós cho biết.

Thành phố Porec sẽ đăng cai giải vô địch Karate châu Âu 2021.

“Tôi muốn ca ngợi và cảm ơn sự chủ động của Chủ tịch Liên đoàn Croatia Davor Cipek, người ngay sau khi biết tình hình, chỉ trong một thời gian ngắn kỷ lục, đã hoàn tất mọi việc với cam kết hỗ trợ từ các cơ quan và tổ chức của Croatia.

“Sau đó, anh ấy đề xuất tổ chức sự kiện cùng với EKF, do đó, mọi thứ dễ dàng hơn nhiều ngay từ đầu. Những tình huống như thế này chứng tỏ chúng ta đoàn kết như thế nào, sự đoàn kết này vững chắc như thế nào và sự đoàn kết này khiến chúng ta mạnh mẽ như thế nào.”

Với các VĐV, giải vô địch Karate châu Âu 2021 sẽ là bước đệm quan trọng cho hành trình tranh suất tham dự Olympic Tokyo sắp tới.

VoThuat.vn


Tin liên quan: