Muay Việt Nam vượt xa chỉ tiêu HCV tại Asian Beach Games 2016

Sau khi cơn bão Việt Nam gây nhiều bất tiện cho các VĐV tại Asian Beach Games 5  (diễn ra tại Đà Nẵng), cơn bão mang tên Muay Việt Nam tiếp tục hoành hành trên bảng tổng sắp huy chương.

Đánh tơi bời võ sĩ Trung Quốc, Duy Nhất bảo vệ thành công ngôi vô địch ABG5 2016
Sốc: Nữ võ sĩ Muay Việt Nam hạ knock-out võ sĩ Thái Lan

Hai tên tuổi chủ lực của đội tuyển Muay Việt Nam tại ABG 5 là Nguyễn Trần Duy Nhất và “độc cô cầu bại” phiên bản nữ Bùi Yến Ly. Đây cũng chính là cơ sở để đội tuyển xác nhận chỉ tiêu 2 HCV trước khi bước vào mùa giải.

duy nhat
Ban huấn luyện Muay Việt Nam chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng Nguyễn Trần Duy Nhất

Đúng như mọi người dự đoán, Duy Nhất và Yến Ly đều hoàn thành sứ mệnh săn vàng và tạo nguồn động lực cổ vũ to lớn cho các VĐV còn lại. Mở đầu ngày vàng cho tuyển Muay Việt, Duy Nhất đánh bại Wengfeng Wang (Trung Quốc) với điểm số cách biệt 3 – 0. Ngay sau đó, cơ hội vàng “không đợi mà có” Hải Yến xuất sắc tiếp nối chiến thắng của bậc đàn anh, quyết đoán hạ K.O đối thủ Chenchira (Thailand). Bùi Yến Ly tiếp tục dội thẳng gáo nước lạnh vào đội tuyển Thái Lan khi xóa sổ niềm hy vọng mang tên Srisalai Nitiyakorn.

hai yen
Nữ võ sĩ Hải Yến (giáp xanh) đã gây bất ngờ khi hạ võ sĩ Thái Lan và giành tấm HCV cho Muay Việt Nam

Đội tuyển Muay Việt Nam có lẽ đã vui trọn nụ cười nếu như người đàn anh Võ Văn Đài không gục ngã trước đối thủ Predasak Chonlawit (Thái Lan); đồng thời hai võ sĩ Trương Quốc Hùng và Trần Thị Trúc cũng không thể góp vui trong ngày đại thắng của Muay Việt khi lần lượt thất bại dưới tay Minaei Masoud (Iran) và Tehiran Yadrung (Thái Lan).

Đầy đủ những cung bậc buồn vui, Muay Việt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại ABG5 khi vượt chỉ tiêu với 4HCV, 4 HCB và 6 HCĐ. Bên cạnh chỉ tiêu huy chương, Muay Việt Nam đã chứng minh được bản lĩnh thực thụ cùng một đội hình bền vững: những tên tuổi liên tiếp bảo vệ thành công ngôi vô địch (Duy Nhất, Yến Ly) cũng như những hạt giống đầy triển vọng đang sẵn sàng kế thừa thành tích (Hải Yến, Thị Ngọc…).

Khan gia den rat dong 5
Sự cỗ vũ nhiệt tình của các khán giả đã góp phần giúp Muay Việt Nam thi đấu thăng hoa tại ABG5

Sự bền vững của một đội tuyển là điều quan trọng hơn bất cứ huy chương cá nhân nào. Và kỳ diệu thay, Muay Việt đã có cả 2 điều đó trong một ngày duy nhất.

https://www.youtube.com/watch?v=O1sMG8LWN0s

Như Huy – Thể thao Việt Nam