Khán giả Trung Quốc ngó lơ bom tấn của Chân Tử Đan

Mặc dù đã gây bão tại thị trường Bắc Mỹ nhưng bom tấn Rogue One: A Star Wars Story không thể thu hút được khán giả tại đất nước tỷ dân.

Chân Tử Đan được tung hô dù diễn vai “vô vị” trong Star Wars
Tiết lộ lý do Chân Tử Đan chấp nhận bị ném đá với vai mù trong “Star Wars”

Cuối tuần qua, Rogue One: A Star Wars Story chính thức khởi chiếu tại thị trường cuối cùng là Trung Quốc. Trước khi ra mắt, rất nhiều người hi vọng rằng Rogue One sẽ đánh bại những phim ngoại truyện trong quá khứ vì sở hữu 2 ngôi sao hàng đầu châu Á là Chân Tử Đan và Khương Văn. Thế nhưng, sau ba ngày công chiếu, A Star Wars Story chỉ có thể mang về 31 triệu USD, thua xa những tác phẩm cùng thể loại như Star Wars: The Force Awakens hồi đầu năm 2016 là 53,2 triệu USD.

Rogue One: A Star Wars Story (Donnie Yen) Ph: Film Frame ©Lucasfilm LFL
Chân Tử Đan đã không thể giúp Rogue One: A Star Wars Story có được doanh thu khủng tại thị trường Trung Quốc.

Đây có thể xem là một bất ngờ lớn vì sau khi ra mắt ở thị trường Bắc Mỹ, người hâm mộ và nhiều nhà phê bình phim tại khắp nơi trên thế giới đã dành lời ngợi khen cho nội dung của Rogue One: A Star Wars Story và khả năng diễn xuất của Chân Tử Đan và Khương Văn. Nhưng xem ra khán giả Trung Quốc không thực sự mặn mà với điều đó.

Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên chính là sự ảnh hưởng từ môi trường. Trong hai ngày 6 và 7/1, Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng bởi tình hình ô nhiễm không khí và nhiều người dân không muốn ra khỏi nhà và cũng có ý kiến cho rằng điện ảnh Trung Quốc đã có những bước chững lại nhất định kể từ quý II năm 2016, và văn hóa Star Wars vẫn chưa thực sự phổ biến tại nơi đây.

Trước đó, bộ phim Rogue One đã tạo nên cơn sốt phòng vé tại các rạp Bắc Mỹ. Chỉ sau 3 ngày công chiếu, phim thu về doanh thu 290,5 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm


C.T