(VoThuat.vn) – Oleksandr Usyk bình luận về khả năng sớm thống nhất các danh hiệu hạng nặng cùng Tyson Fury, thay vì tái đấu với Anthony Joshua.

Chủ Nhật vừa rồi, Fury cùng Usyk đã có mặt tại Madison Square Garden để xem Vasiliy Lomachenko đánh bại Richard Commey ở hạng nhẹ. Đây cũng là dịp sinh nhật thứ 90 của ông bầu huyền thoại đang cộng tác với Fury là Bob Arum.

Việc Usyk xuất hiện để cổ vũ cho ngôi sao người đồng hương không có gì lạ lẫm, nhưng người ta thấy bất ngờ khi “Vua Gypsy” tham dự sự kiện với tư cách là khách mời của Big Apple. Dĩ nhiên, Fury cũng không bỏ lỡ cơ hội chúc mừng “ông bạn già” Arum.

Fury hát bài “Chúc mừng sinh nhật” tặng Arum ngay trên võ đài.

Trong khi trò chuyện và chụp ảnh cùng người đại diện lâu năm của mình, Fury phát hiện Usyk “ẩn nấp” gần đó. Và anh lập tức giáp mặt để có một vài lời trao đổi cùng nhà vô địch người Ukraine, trước khi hai người chia sẻ một tấm hình cùng Arum.

Hiện tại, làng boxing thế giới đang chờ đợi màn đại chiến thống nhất danh hiệu ở hạng cân trên 90 kg giữa Fury và Usyk. Nhưng “Mèo Olek” lại đang có một ràng buộc tái đấu với Joshua đầu năm sau. Trong khi đó, “Vua Gypsy” cũng bận rộn chuẩn bị cho trận đấu bảo vệ danh hiệu WBC trước Dillian Whyte ở thời điểm tương tự.

Usyk “biểu dương sức mạnh” đằng sau Fury và Arum.

Dù vậy khi được hỏi rằng bản thân muốn so tài cùng Joshua hay Fury, Usyk trả lời một cách thẳng thắn: “Nó phụ thuộc vào những diễn biến sắp tới, không phải quyết định của tôi vào lúc này.”

Khi phóng viên thắc mắc liệu Usyk có muốn Joshua nhường đường hay không, tân vương 35 tuổi đáp: “Vâng, tất nhiên rồi. Như vậy sẽ bớt đi một trận đấu và tôi có thể cạnh tranh ngôi vị nhà vô địch tuyệt đối ngay lúc này.”

Thực tế, gần đây Joshua cũng đã bày tỏ ý định rút lui để Usyk và Fury sớm thống nhất các danh hiệu. Điều kiện đi kèm là AJ nhận được sự tôn trọng cùng một số tiền nhất định.

Tuy nhiên, với việc tổ chức WBC yêu cầu Fury phải bảo vệ danh hiệu cùng Whyte, có vẻ kế hoạch của các bên đều không còn như dự liệu. Lúc này, Usyk và Fury cần phải tập trung vào việc chiến thắng cuộc so găng kế tiếp, trước khi nghĩ đến “trận chung kết của hạng nặng”.

Những màn thể hiện ấn tượng của Oleksandr Usyk:

Dương Quang


Tin liên quan: