(VoThuat.vn) – Marius Vizer, chủ tịch liên đoàn Judo quốc tế quyết định “hạ màn” World Tour Judo năm nay trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 buộc World Tour Judo 2020 “đóng băng” hoàn toàn kể từ tháng 3, trước khi tái khởi động trở lại vào cuối tháng 10 thông qua Budapest Grand Slam. Sau sự kiện tại Hungary, các Judoka kỳ vọng sẽ được tranh tài tại Zagreb Grand Prix và Tokyo Grand Slam.

Tuy vậy, World Tour Judo năm nay đã chính thức “hạ màn” theo quyết định của Ủy ban điều hành IJF. “Rất khó khi ra quyết định hủy bỏ, đặc biệt là sau thành công tại Grand Slam tại Hungary cách đây vài tuần. Thật đáng tiếc, chúng ta có thể thấy hầu hết các quốc gia trên thế giới đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn đại dịch vượt tầm kiểm soát, và sự an toàn của đại gia đình Judo là trên hết.

Vừa tái khởi động trở lại ở Hungary, World Tour Judo 2020 đã phải hạ màn sớm vì đại dịch Covid-19 “trỗi dậy”

Một lần nữa, chúng ta phải kiên cường và tôn trọng nỗ lực của các Chính phủ để bảo vệ sự an toàn của cộng đồng toàn cầu.

Tập thể IJF hiện tại sẽ tập trung vào việc tổ chức Qatar Masters vào tháng Giêng, và hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể tập hợp cộng đồng judo quốc tế ở Doha để đánh dấu sự khởi đầu mới của judo vào năm 2021, với những vận động viên giỏi nhất thế giới tranh tài cho tấm vé Olympic,” chủ tịch IJF Marius Vizer cho hay.

World Tour Judo chỉ trở lại vào đầu năm sau.

Mặt khác, giải vô địch Judo châu Âu dự kiến ​​vẫn sẽ tổ chức từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 11 tại Praha, Cộng hòa Séc. Tuyển Judo của Anh Quốc đã rút khỏi sự kiện này, với lý do lo ngại đại dịch. Trong khi đó, tuyển Đức chấp nhận tham gia để các VĐV tìm kiếm cơ hội góp mặt Olympic năm sau.

“Một mặt, việc giành đủ số điểm tham dự Olympic là rất quan trọng. Mặt khác, đơn giản là chúng tôi phải làm quen với một giải đấu như vậy trong thời kì đại dịch hoành hành,” Ruben Goebel, Giám đốc thể thao của Liên đoàn Judo Đức bày tỏ.

VoThuat.vn


Tin liên quan: