Khai mạc Liên hoan võ thuật quốc tế Thái Lan vào tháng 3 năm 2019

(VoThuat.vn) – Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Kru Muay Thái (KMA), Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cùng bộ Văn hóa và Ngoại giao Thái Lan, nhằm bảo tồn di sản võ thuật quốc gia cũng như thúc đẩy hòa bình và tình bằng hữu trên tinh thần thể thao.

Hiệp hội Kru Muay Thái (KMA) đã quảng bá các giải đấu hơn một thập kỷ qua và đang tiến tới năm thứ tư liên tiếp chủ trì các hoạt động võ thuật. KMA vinh dự vì được đóng góp vào nền võ thuật nước nhà với nhiều tín đồ trung thành trên khắp thế giới.

Liên hoan võ thuật quốc tế Thái Lan lần thứ 4 năm 2019 sẽ bắt đầu với các trận đấu ở các môn thể thao truyền thống Thái Lan, như Dap Thai (kiếm đạo Thái), Mae Mai Muay Thai (Muay Thái cổ) và Keta Muay Thai.

KMA cũng sẽ tổ chức các hội thảo Muay Thai Boran do nhiều chuyên gia hướng dẫn, bao gồm các khóa học trọng tài và thi đấu Muay Boran. Vào nửa cuối mỗi buổi hội thảo, mọi người có thể tham gia luyện tập và được hướng dẫn Muay Boran.

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu sẽ được bắt đầu. Ở nửa sau của Liên hoan võ thuật quốc tế Thái Lan lần thứ 4 năm 2019, ngoài Muay Boran, hai môn thể thao Kickboxing và Boxing hứa hẹn sẽ là những cuộc so tài đáng chú ý giữa các vận động viên bán chuyên, trong khi môn Muay Thái lại tập trung vào các vận động viên chuyên nghiệp.

Có tổng cộng 60 quốc gia sẽ cử các đoàn tham dự với các VĐV từ 9 đến 50 tuổi. Đây là cơ hội hiếm có cho những người tìm kiếm thử thách ở một trong những môn võ được xem là tàn bạo nhất hiện nay.

Theo tiết lộ từ BTC thì một số đối tác chính trong liên hoan sẽ là: Tổ chức Muay Thái Quốc tế (WMO), Liên đoàn Muay Boran Thế giới (WMBF), Hiệp hội Kickboxing Thế giới (WKA), Hội Dap Thái, cùng sự ủng hộ đến từ Wings (WMO Trung Quốc) và khách sạn Twin Towers.

Liên hoan võ thuật quốc tế Thái Lan lần thứ 4 năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 8/3 đến ngày 17/3 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Phúc Lương