(VoThuat.vn) – ONE Championship vừa ra thông báo quan trọng liên quan đến kết quả trận đấu giữa Eddie Alvarez và Iuri Lapicus.

Tại sự kiện ONE on TNT diễn ra hôm 8 tháng 4, Eddie Alvarez bị phạt thẻ đỏ (truất quyền thi đấu) vì ra đòn vào gáy Iuri Lapicus. Phán quyết của trọng tài tạo luồng ý kiến trái chiều từ cộng đồng MMA.

Trong đó, đa phần cho rằng Alvarez không hề cố tình tấn công phạm luật. Theo trọng tài kỳ cựu John McCarthy, chủ đích của “Vua thế giới ngầm” là tấn công vào mang tai Lapicus. Tuy vậy, do tầm nhìn bị khuất và đối thủ quay mặt né đòn đã khiến pha ra đòn của Alvarez trở nên phạm quy.

Alvarez bị xử thua sau pha ra đòn vào gáy đối thủ.

Việc bị xử thua tức tưởi khi đang chiếm lĩnh trận đấu khiến Alvarez bức xúc đến mức bật khóc. Võ sĩ người Mỹ khẳng định bản thân bị oan và đề nghị ONE Championship rút lại thẻ đỏ. Sau quãng thời gian dài cân nhắc, phía ONE Championship đã quyết định xóa thẻ đỏ của Alvarez.

“Trận đấu nên được dừng lại và Alvarez phải được cảnh báo sau cú đấm thứ 2 về phía sau đầu. Do sai sót trong khâu xử lý, thẻ đỏ của Alvarez sẽ được rút lại và thay bằng thẻ vàng. Ngoài ra, kết quả trận đấu sẽ là no-contest vì sự công bằng cho hai bên,” trích thông báo từ ONE Championship.

ONE quyết định xóa thẻ đỏ của Alvarez.

Kết quả trận đấu được thay đổi giúp Alvarez tiếp tục nuôi hy vọng tranh đai ONE Lightweight với Christian Lee vào một ngày không xa. Bên cạnh đó, quyết định của ONE Championship hứa hẹn là cú hích tinh thần cho Alvarez trước màn đối đầu với Rae Yoon Ok trong sự kiện ONE one TNT 4 diễn ra vào ngày mai.

VoThuat.vn


Tin liên quan: