(VoThuat.vn) – Dù thi đấu quyết liệt trên võ đài song Khabib Nurmagomedov vẫn thể hiện tính nhân văn trước chính đối thủ của mình.

Trong buổi họp báo của EFC, Khabib Nurmagomedov đã có những trải lòng về sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Theo đó, “Đại bàng Nga” cho biết bản thân luôn hạn chế tối đa việc gây chấn thương nghiêm trọng cho đồng nghiệp. 2 màn đối đầu với Michael Johnson và Justin Gaethje là những minh chứng cho tính nhân văn trong Khabib.

Khabib khuyên Johnson đầu hàng ở màn chạm trán năm 2016.

Ở cuộc đối đầu với Johnson hồi năm 2016, Khabib đã thuyết phục đối thủ bỏ cuộc khi thực hiện đòn khóa Kimura. “Khi tôi khóa tay anh ta và thực hiện đòn Kimura, tôi có thể bẻ gãy tay anh ta. Tôi đã nói anh ta bỏ cuộc 2 đến 3 lần. Tôi thực hiện động tác một cách cẩn trọng, vì nếu bạn bẻ gãy tay theo cách đó, nó sẽ không bao giờ trở lại bình thường như trước. Vì vậy, tôi đã rất cẩn thận, từng chút một và khuyên anh ta bỏ cuộc,” Khabib chia sẻ về trận đấu mà anh giành thắng lợi ở hiệp 3.

Khabib thừa nhận đã nương tay với Gaethje ở UFC 253.

Với Gaethje, Khabib đã quyết định nương tay khi chứng kiến gia đình của võ sĩ người Mỹ trực tiếp theo dõi tại nhà thi đấu. “Đầu tiên, tôi khóa tay Gaethje và sau đó tôi chuyển sang khóa tam giác. Tôi nhận ra cậu ấy sẽ không bỏ cuộc, và tôi không muốn làm gãy tay cậu ấy. Vì vậy, tôi đã thực hiện đòn khóa tam giác. Gia đình cậu ấy có mặt ở đó, bố cậu ấy, mẹ cậu ấy… ngồi ngay hàng ghế đầu. Góc quay không hiển thị nhưng khi tôi bước lồng, tôi có thể thấy họ ngồi đó và dõi nhìn tôi,” cựu vô địch lightweight chia sẻ.

Sau khi đánh bại Gaethje, Khabib tuyên bố giải nghệ và hiện tại vẫn chưa có ý định tái xuất.

VoThuat.vn


Tin liên quan: