(VoThuat.vn) – Trên truyền thông, nhà vô địch thế giới hạng nặng người Ukraine đã chia sẻ về điều mà bản thân mong muốn nhất.

Trong một lời nhắn video được đăng tải trên trang Instagram cá nhân, Oleksandr Usyk bộc lộ niềm hy vọng về “chiến thắng” và “hòa bình” đối với quê hương Ukraine trong năm 2023. Anh phát biểu:

“Tôi chỉ mong ước một điều duy nhất – điều tôi muốn cũng là nguyện vọng của tất cả người dân Ukraine. Chúng tôi muốn chiến thắng, chúng tôi muốn hòa bình và tĩnh lặng trên quê hương mình. Mong rằng những người Ukraine đã rời quê nhà vì chiến tranh sẽ quay trở lại.”

Usyk cầu nguyện cho quê hương sớm được hòa bình.

Khi Nga tấn công Ukraine vào ngày 24 tháng Hai năm 2022, Usyk từng trở về đất nước của mình để tham gia vào lực lượng phòng vệ lãnh thổ. Sau đó, võ sĩ 35 tuổi được cho phép rời đi để chuẩn bị cho cuộc tái đấu với Anthony Joshua.

“Mèo Olek” đã không khiến những người ủng hộ tại quê hương thất vọng, khi đánh bại AJ lần 2 và bảo vệ thành công 3 đai vô địch thế giới vào tháng Tám năm 2022 tại Saudi Arabia.

Chủ nhân các danh hiệu WBA, WBO cùng IBF sau đó đã thành lập một quỹ từ thiện không chính thức mang tên mình để giúp đỡ những nạn nhân trong cuộc chiến tranh với Nga.

Sau hơn 10 tháng diễn ra cuộc xung đột quân sự trên mảnh đất Đông Âu, nước Mỹ đã thống kê được khoảng 200,000 người thiệt mạng vì cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn này.

“Bạn đang nhìn thấy hơn 100,000 người lính Nga đã chết và bị thương. Bên phía Ukraine, chắc hẳn con số thiệt hại cũng tương tự.” – Tướng Mark Milley, người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ chia sẻ.

“Mèo Olek” luôn tự hào là một người con của Ukraine.

Đối với Usyk, nhà vô địch thuận tay trái này đang kỳ vọng sẽ sớm thống nhất danh hiệu hạng nặng cùng chủ nhân đai WBC Tyson Fury trong năm nay.

Kỹ năng lôi cuốn của Oleksandr Usyk trên võ đài:

https://www.youtube.com/watch?v=57odHALt458

Dương Quang


Tin liên quan: