(Vothuat.vn) – Chủ tịch UFC Dana White đã bác bỏ quan điểm rằng nhà vô địch Israel Adesanya đã xóa sổ hạng cân trung trước thềm sự kiện UFC 263.

Israel Adesanya sẽ trở lại hạng trung vào cuối tuần này để tái đấu với Marvin Vettori trong cuộc chiến bảo vệ đai tại UFC 263.

Israel Adesanya đã phải nhận thất bại đầu tiên trong sự nghiệp MMA của mình trước Jan Blachowicz tại UFC 259 ở cuộc chiến tranh đai hạng cân dưới nặng. Theo nhiều nguồn tin, võ sĩ gốc Nigeria có thể đã chuyển lên hạng cân nặng hơn nếu giành chiến thắng trước Blachowicz. Tuy nhiên sau thất bại, Adesanya đã trở lại hạng trung và cuộc chiến đầu tiên của anh là với đối thủ cũ Marvin Vettori, người đã bị anh đánh bại hồi năm 2018 bằng quyết định nhất trí của trọng tài.

Israel Adesanya tái đấu với Marvin Vettori tại UFC 263.
Israel Adesanya tái đấu với Marvin Vettori tại UFC 263.

Trên Submission Radio, Chủ tịch UFC Dana White đã nhận câu hỏi rằng liệu có phải Israel Adesanya đã xóa sổ hạng trung khi anh bắt đầu các trận tái đấu thay vì những đối thủ mới. Người đứng đầu UFC đã thẳng thắn bác bỏ quan điểm này.

Điều đó là không đúng. Ý tôi là, đó là những gì mọi người đã nói về Anderson Silva trong nhiều năm. ‘Ôi trời, tiếp theo là gì? Ai là người tiếp theo?’ Luôn có người tiếp theo. Tin tôi đi, sẽ có ai đó có màn trình diễn tuyệt vời ở đây trong vài tháng tới mà mọi người sẽ nói, ‘Ôi trời, chúng ta phải xem họ đấu với Israel ngay bây giờ.’ Để xóa sổ hoàn toàn một hạng cân, anh ấy còn cần chút thời gian.” Dana White kết luận.

Jared Cannonier là một trong số ít ứng viên hạng trung chưa đối đầu với Israel Adesanya.
Jared Cannonier là một trong số ít ứng viên hạng trung chưa đối đầu với Israel Adesanya.

Chủ tịch UFC Dana White cũng gợi ý rằng Israel Adesanya có thể sẽ đấu với Jared Cannonier, một trong số ít ứng viên hạng trung mà nhà đương kim vô địch chưa đối đầu trong lồng bát giác.

“Hãy xem điều gì sẽ xảy ra với Jared Cannonier. Tin tôi đi, vẫn còn rất nhiều cuộc chiến tuyệt vời dành cho anh ấy.” Ông bầu 51 tuổi chốt lại.

Nam Thành


Tin liên quan: