(VoThuat.vn) – Liên đoàn Taekwondo thế giới xác nhận đã kiến nghị đưa nội dung đồng đội hỗn hợp vào chương trình thi đấu ở Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết vào đầu năm nay, có 20 trong số 27 Liên đoàn quốc tế điều hành các môn thể thao Olympic mùa hè, đã yêu cầu có sự thay đổi về nội dung thi đấu tại Paris 2024.

Với Taekwondo, Liên đoàn Taekwondo thế giới đã kiến nghị đưa nội dung đồng đội hỗn hợp vào chương trình thi đấu. Trước đó, đề xuất này không được thông qua tại Olympic Tokyo 2020.

Liên đoàn Taekwondo thế giới đề xuất nội dung đồng đội hỗn hợp ở Olympic 2024

Kit McConnell, giám đốc thể thao IOC cho biết quá trình thiết lập nội dung thi đấu tại Paris 2024 sẽ được Ban điều hành thông báo tại cuộc họp vào tháng tới.

Ở diễn biến khác, để tạo thêm cơ hội thi đấu cho các VĐV, Liên đoàn Taekwondo thế giới đang xem xét khả năng tổ chức một sự kiện Grand Prix Challenge trước thời điểm khởi tranh Olympic 2020. Địa điểm tổ chức dự kiến diễn ra tại Taekwondowon ở Muju, Hàn Quốc.

Liên quan đến Giải vô địch Taekwondo Poomsae Thế giới theo thể thức trực tuyến, Liên đoàn Taekwondo thế giới cho biết đã nhận được hơn 1.560 đơn đăng ký từ 98 quốc gia. Chungwon Choue, chủ tịch Liên đoàn Taekwondo thế giới bày tỏ sự hy vọng và lạc quan trong năm 2021:

Liên đoàn Taekwondo thế giới đang xem xét khả năng tổ chức một sự kiện Grand Prix Challenge để tạo thêm cơ hội thi đấu cho các VĐV.

“Chúng ta nên xem năm 2021 là khởi đầu của một thập kỷ thành công khác của Liên đoàn Taekwondo thế giới. Một trong những điều đáng mừng từ đại dịch là nó cho phép chúng ta thiết lập lại và thích ứng một cách sáng tạo với những thách thức hiện tại, đồng thời đặt nền móng cho tương lai.

Năm tới sẽ là kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Taekwondo Thế giới. Trong hai năm tiếp theo, vào năm 2023, chúng tôi sẽ kỷ niệm 50 năm thành lập Liên đoàn. Tôi muốn Liên đoàn Taekwondo Thế giới được ghi nhận là một trong những Liên đoàn quốc tế bền vững và đáng kính trọng vào năm 2023.”

VoThuat.vn


Tin liên quan: