(Vothuat.vn) – Israel Adesanya đã có 1 cuộc gặp gỡ ‘thân thiện’ với Paulo Costa trước thềm trận chiến tranh đai hạng trung tại sự kiện UFC 253 vào cuối tuần này.

Theo dự kiến, Paulo Costa và Israel Adesanya sẽ đối đầu nhau trong cuộc chiến tranh đai hạng trung (middleweight) tại sự kiện UFC 253 vào ngày 27 tháng 9 tới (giờ Việt Nam). Mới đây, người quản lý của Costa, Wallid Ismail đã đăng tải 1 đoạn video cảnh 2 võ sĩ bắt tay và trò chuyện trông khá ‘thân thiện’.

Trong video, Adesanya nói Costa trông có vẻ ‘gầy nhom’ nhưng võ sĩ người Brazil đáp lại, “Tôi trông gầy, chứ không phải gầy nhom.”

Paulo Costa và Israel Adesanya có cuộc gặp mặt 'thân thiện' trước thềm cuộc chiến tranh đai.
Paulo Costa và Israel Adesanya có cuộc gặp mặt ‘thân thiện’ trước thềm cuộc chiến tranh đai.

Hình ảnh ‘thân thiện’ đó khiến người ta bất ngờ vì trước đó, Paulo Costa và Israel Adesanya đã có những lần đấu khẩu qua truyền thông bằng các tuyên bố đầy tự tin hay chỉ trích đối thủ. Tuy nhiên theo huấn luyện viên của Adesanya, ông Eugene Bareman thì đây là 1 phần trong kế hoạch của võ sĩ người New Zealand gốc Nigeria trước cuộc chiến bảo vệ đai vào cuối tuần này.

Trên The Bash podcast, Bareman tiết lộ: “Họ đi ngang qua nhau và trao cho nhau những cái nhìn, hoặc có thể nói vài lời, và đại loại là đi ngang qua nhau.”

“Sau đó, Israel nói với huấn luyện viên đấu vật của mình, anh ấy thay đổi ý định và nói: “Tôi sẽ tiếp cận anh ấy 1 cách hợp lý.””

Israel Adesanya vẫn đang giữ thành tích bất bại trước cuộc chiến bảo vệ đai với Paulo Costa.
Israel Adesanya vẫn đang giữ thành tích bất bại trước cuộc chiến bảo vệ đai với Paulo Costa.

“Họ thấy anh ta đi ngược về phía họ nên họ dừng lại. Israel nói: “Bạn biết không, tôi sẽ bắt tay bạn 1 lần trước cuộc chiến.” Đó là khi cuộc trao đổi đó xảy ra.”

“Tôi biết lý do tại sao Israel làm điều này, Israel rất thích đọc được đối thủ của mình càng sớm càng tốt, để cảm nhận họ, cảm nhận năng lượng của họ.”

“Anh ấy thích tới gần họ, đó là cách anh ấy đánh giá được rất nhiều điều.”

“Đó chỉ là 1 trong những khoảnh khắc, Israel muốn ở trước mặt anh ta và cảm nhận anh ta, Israel chỉ làm những gì mình cần làm.”

Paulo Costa có không ít tuyên bố đầy thách thức về phía Adesanya.
Paulo Costa có không ít tuyên bố đầy thách thức về phía Adesanya.

Khi được hỏi liệu Adesanya có học được gì từ cuộc trao đổi hay không Bareman đã không tiết lộ gì nhiều, anh nói: “Anh ấy đã làm được và đó là nơi cuộc trò chuyện này kết thúc.”

2 võ sĩ đang giữ thành tích bất bại sẽ đối đầu nhau trên Đảo Yas (Yas Island), Abu Dhabi cuối tuần này. Nhà vô địch Adesanya đang giữ thành tích 19-0 trong khi kẻ thách thức cũng có 1 quá khứ tự hào (13-0) cùng sự tự tin vô cùng lớn qua những phát biểu như dưới đây.

“Bạn [Adesanya] không phải là 1 nhà vô địch thực sự, anh bạn, bạn không xứng đáng với nó.” Costa tuyên bố trên Submission Radio. “Tôi sẽ giết bạn.”

“Anh ấy biết mình mong manh. Anh ta biết không thể bị 2 hoặc 3 cú đánh mạnh vào mặt, vào cơ thể. Anh ấy sẽ bị vỡ vụn.”

Paulo Costa sinh năm 1991 (29 tuổi) – Võ sĩ người Brazil học Muay Thái và jiu-jitsu trước khi trở thành 1 võ sĩ MMA dưới sự đào tạo của anh trai. Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Costa diễn ra ở quê nhà vào ngày 25 tháng 2 năm 2012. Trong 5 năm đầu, Costa cho thấy tài năng vượt trội với thành tích 8-0 trong đó có 7 chiến thắng knockout trước khi gia nhập UFC. Kể từ khi gia nhập đấu trường MMA danh tiếng nhất hành tinh, võ sĩ có biệt danh The Eraser vẫn chưa nhận thất bại nào sau 5 lần bước vào lồng bát giác, 4 trong đó là chiến thắng knockout. Sau chiến thắng trước Yoel Romero vào tháng 8 năm ngoái, Costa sẽ có cơ hội thách thức đai vô địch với Israel Adesanya tại sự kiện UFC 253 vào ngày 26/09 tới.

Israel Adesanya vs Kelvin Gastelum:

Nam Thành


Tin liên quan: