Cựu vô địch UFC: Jon Jones đánh bại tất cả, kể cả khi dùng cocaine

(Vothuat.vn) – Demetrious Johnson tin rằng cựu vô địch hạng dưới nặng Jon Jones là một trong những võ sĩ hay nhất từ trước đến nay.

Cựu vô địch hạng ruồi (flyweight) Demetrious Johnson (30-3-1 MMA), đã chia sẻ với MMAJunkie về những suy nghĩ của mình về một số chiến binh xuất sắc tại đấu trường UFC.

“Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu những lời ca ngợi đó có chính xác hay không,” Johnson trả lời câu hỏi về Deiveson Figueosystemo.

Jon Jones là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất lịch sử UFC.
Jon Jones là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất lịch sử UFC.

“Tôi có nghĩ anh ấy là một chiến binh giỏi không ấy à? 1.000 phần trăm. Nhưng tôi cảm thấy anh ấy cần chiến đấu với nhiều đối thủ khác nhau, những đối thủ tầm cỡ với các phong cách khác nhau. Sau đó, chúng ta sẽ thấy những lời ca ngợi có chính xác không.”

Và để minh chứng cho quan điểm của mình, võ sĩ 34 tuổi người Mỹ nhắc đến Jon Jones, cựu vô địch hạng dưới nặng (Light Heavyweight), người vừa từ bỏ chiếc đai của mình để hướng đến hạng cân nặng (Heavyweight).

“Một người đàn ông như Jon Jones, anh ta có thể đánh bại tất cả mọi đối thủ, ngay cả với cocaine và xét nghiệm dương tính chất cấm hay bất kỳ điều gì. Anh ta vẫn đánh bại bạn.”

Demetrious Johnson đang thi đấu ở ONE Championship.
Demetrious Johnson đang thi đấu ở ONE Championship.

Jon Jones luôn được xem là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất làng MMA nói chung và UFC nói riêng. Võ sĩ 33 tuổi người Mỹ mới chỉ nhận 1 trận thua trong suốt sự nghiệp MMA của mình. Đáng chú ý khi anh đã thống trị hạng cân dưới nặng kể từ năm 2011 đến nay trước khi bỏ trống danh hiệu để hướng mục tiêu đến hạng cân nặng. Dù vậy, sự nghiệp của Bones cũng gây nhiều tranh cãi khi anh từng thừa nhận sử dụng chất kích thích hay dương tính với chất cấm.

Đây không phải là lần đầu Demetrious Johnson dành những lời có cánh cho Jon Jones. Mighty Mouse từng gọi võ sĩ có biệt danh Bones là GOAT của MMA trong một cuộc phỏng vấn với MMA Junkie cách đây không lâu.

“Đối với tôi, Jon Jones là số một.” Johnson tiếp tục. “Tôi đã từng chứng kiến anh ấy tập luyện trước đây, anh ấy đánh bại rất nhiều ứng viên hạng dưới nặng xuất sắc.”

Với Khabib Nurmagomedov, Demetrious Johnson tin rằng võ sĩ người Nga cần chiến đấu nhiều hơn nữa để sánh ngang với Jon Jones.

Jon Jones vẫn chưa xác định đối thủ và thời điểm ra mắt hạng cân nặng.
Jon Jones vẫn chưa xác định đối thủ và thời điểm ra mắt hạng cân nặng.

“Nếu Khabib tiếp tục chiến đấu và đánh năm sáu hoặc bảy tám trận nữa, thì tôi sẽ đặt anh ấy vào nhóm đó.”

“Đối với tôi, tôi thích nhìn thấy những cựu binh,” Demetrious Johnson nói tiếp. “Tôi thích nhìn thấy sự thống trị. Tuổi nghề là một điểm quan trọng. Khi bạn nhìn vào Jon Jones, tôi nghĩ anh ấy đã giành được 15 danh hiệu thế giới? Anh ấy đã bỏ vào đó nhiều công sức, nỗ lực để duy trì động lực, luôn dẫn đầu để tiếp tục chiến thắng.”

Demetrious Johnson dự kiến sẽ trở lại sàn đấu ONE Championship để đối đầu Adriano Moraes, nhà vô địch hạng ruồi vào ngày 24 tháng 2 năm sau.

Nam Thành


Tin liên quan: