(Vothuat.vn) – Huyền thoại UFC, Georges St-Pierre tin rằng Khabib Nurmagomedov là võ sĩ pound-for-pound ‘đáng sợ nhất’ trong lịch sử.

Georges St-Pierre luôn được xem là huyền thoại của làng MMA nói chung và UFC nói riêng. Vào năm 2013, võ sĩ người Canada bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau khi bảo vệ thành công chiếc đai hạng bán trung (welterweight) lần thứ 9 liên tiếp bằng chiến thắng trước Johnny Hendricks. Sau đó GSP trở lại lồng bát giác, đánh bại Michael Bisping để giành chiếc đai hạng trung (middleweight) nhưng một lần nữa võ sĩ sinh năm 1981 lại tuyên bố giải nghệ.

Vài năm gần đây, Georges St-Pierre không ít lần thúc đẩy một cuộc chiến với Khabib Nurmagomedov, nhưng nó không bao giờ trở thành hiện thực. Võ sĩ người Nga đã tuyên bố giải nghệ sau khi bảo vệ thành công danh hiệu hạng nhẹ bằng chiến thắng trước Justin Gaethje tại UFC 254 hồi tháng 10 năm ngoái.

Georges St-Pierre là nhà cựu vô địch 2 hạng cân UFC.
Georges St-Pierre là nhà cựu vô địch 2 hạng cân UFC.

Chia sẻ trên chương trình podcast Joe Rogan Experience, Georges St-Pierre tiết lộ rằng mình luôn sẵn sàng cho cuộc chiến với một trong những võ sĩ MMA vĩ đại nhất trong lịch sử.

“Đối với tôi, Khabib là một trong những người đáng sợ nhất. Bởi vì khi anh ta đánh nhau với bạn, anh ta không chỉ đánh bạn mà còn khiến bạn suy sụp về tinh thần. Đối với tôi đó là thứ đáng sợ nhất và anh ta là kẻ đáng sợ nhất.”

“Tôi sẽ trở lại vì anh ấy.”

Dù vậy võ sĩ 39 tuổi thừa nhận một cuộc chiến giữa cả 2 là thứ không có khả năng diễn ra và giờ anh đang tận hưởng quãng thời gian nghỉ hưu của mình.

Bây giờ nó đã kết thúc,” GSP nói thêm.

Khabib Nurmagomedov nghỉ hưu với thành tích toàn thắng trong sự nghiệp MMA.
Khabib Nurmagomedov nghỉ hưu với thành tích toàn thắng trong sự nghiệp MMA.

Chiến thắng trước Justin Gaethje hồi năm ngoái đã giúp nâng thành tích toàn thắng trong sự nghiệp MMA của Khabib Nurmagomedov lên con số 29-0. Chủ tịch UFC Dana White đã có không ít nỗ lực để thuyết phục nhà vô địch người Nga thay đổi quyết định nhưng bất thành.

Nam Thành


Tin liên quan: