(Vothuat.vn) – Edson Barboza đã có được chiến thắng TKO đầu tiên kể từ khi chuyển xuống hạng lông (featherweight), hạ gục Shane Burgos ở hiệp 3 tại sự kiện UFC 262 vừa qua.

Sau trận thua gây tranh cãi trước Dan Ige hồi tháng 5 năm ngoái, Edson Barboza đã có được 2 chiến thắng liên tiếp lần lượt trước Makwan Amirkhani và Shane Burgos. Võ sĩ 35 tuổi gốc Brazil hy vọng có được bước đột phá bằng cuộc chiến với một đối thủ trong 5 người xuất sắc nhất UFC.

“Tôi muốn đấu với top 5,” Edson Barboza chia sẻ trong buổi phỏng vấn với MMA Fighting.

Edson Barboza trong chiến thắng TKO trước Shane Burgos.
Edson Barboza trong chiến thắng TKO trước Shane Burgos.

“Tôi nghĩ mình xứng đáng được chiến đấu với top 5 do lịch sử đấu của mình tại UFC. Điều gì đó thúc đẩy tôi kêu gọi một đối thủ trong top 5 và biết rằng đó sẽ là một cuộc chiến tuyệt vời.”

Edson Barboza hiện đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng chính thức của UFC và theo nhiều dự báo uy tín thì Calvin Kattar, The Korean Zombie, Yair Rodriguez là 3 đối thủ tiềm năng của võ sĩ có nickname Junior ở lần bước vào lồng bát giác tiếp theo. Tuy nhiên Edson Barboza cho thấy khát khao chiến đấu với top đầu bằng việc gọi tên ứng viên tranh đai số 1, Max Holloway.

“Tôi thích chiến đấu với những người giỏi nhất,” Edson Barboza tiếp tục. “Bạn có thể tưởng tượng một cuộc chiến giữa Max Holloway và tôi hay không? Tôi là một người hâm mộ cuồng nhiết của Holloway, tôi yêu những cuộc chiến của anh ấy, anh ấy là một trong những võ sĩ yêu thích của tôi. Nó sẽ rất tuyệt vời.”

Max Holloway đang là ứng viên số 1 ở hạng lông.
Max Holloway đang là ứng viên số 1 ở hạng lông.

Rất muốn được chiến đấu với Max Holloway, nhưng Edson Barboza cũng thừa nhận khó thành hiện thực sớm. Lần gần nhất Holloway xuất hiện trong lồng bát giác là vào tháng giêng, khi anh có màn trình diễn thuyết phục để đánh bại Calvin Kattar bằng quyết định nhất trí của trọng tài.

“Thành thật mà nói, tôi không biết liệu anh ấy có muốn tiếp tục hoạt động hay chờ cuộc chiến tranh đai,” Barboza nói về Holloway, “nhưng thật vui nếu được chiến đấu với anh ấy.”

Nam Thành


Tin liên quan: