(Vothuat.vn) – Theo Jared Cannonier, việc Israel Adesanya để thua Alex Pereira là điều tốt cho hạng cân trung của UFC.

Israel Adesanya (23-2 MMA, 12-2 UFC) đã để Alex Pereira (7-1 MMA, 4-0 UFC) lật ngược thế cờ trong trận tranh đai hạng trung (middleweight) tại UFC 281 hồi tháng 11 vừa qua.

Mới đây trên The MMA Hour, Jared Cannonier đã đưa ra quan điểm cá nhân của mình về màn đối đầu giữa Israel Adesanya và Alex Pereira.

Israel Adesanya (phải) bị Alex Pereira knockout tại UFC 281.
Israel Adesanya (phải) bị Alex Pereira knockout tại UFC 281.

“Đó là cách một trận đấu diễn ra. Bạn có thể giành chiến thắng trong một phút, điều cần thiết là bạn phải cố gắng không để dính một số đòn nặng. Thật không may nó đã rơi vào Israel [Adesanya],” Jared Cannonier chia sẻ trên The MMA Hour. “Nhưng đó chính là sự hấp dẫn của môn thể thao này.”

Triều đại gần 4 năm của The Last Stylebender đã khép lại theo cách có phần cay đắng. Nhà cựu vô địch đã chiếm ưu thế ở 4 hiệp đầu trước khi bất ngờ để bị knockout trong hiệp đấu cuối cùng. Thất bại này cũng khiến cho thành tích đối đầu tệ hại với Alex Pereira của võ sĩ gốc Nigeria nối dài, 0-3. 2 trận thua trước của Adesanya diễn ra trên sàn kickboxing.

Việc Israel Adesanya mất đai cũng khiến hạng cân trung của UFC rơi vào tình trạng biến động. Võ sĩ gốc Nigeria đã đánh bại phần lớn ứng viên của hạng cân này bao gồm cả Jared Cannonier tại UFC 276. Bất chấp điều đó Cannonier cho rằng trận thua của Adesanya có lợi cho hạng cân 185 pound.

Israel Adesanya vượt qua Jared Cannonier bằng quyết định nhất trí tại UFC 276.
Israel Adesanya vượt qua Jared Cannonier bằng quyết định nhất trí tại UFC 276.

“Tôi không nói rằng đó là điều tốt cho tôi,” Cannonier nói thêm. “Theo tôi nghĩ, nó mang lại nhiều lợi ích hơn cho hạng cân này. Nó tốt cho phần còn lại của chúng tôi. Tất cả chúng tôi đều có cơ hội chiến đấu để giành danh hiệu hơn là cố gắng quay trở lại một trận tái đấu, điều mà tôi cảm thấy khó thực hiện trong môn thể thao này.”

Tuy nhiên Jared Cannonier khẳng định không vì thế mà anh hạnh phúc hay có ác ý gì sau thất bại của Israel Adesanya. Nhân dịp này, Jared Cannonier đã đưa ra nhận định về một trận tái đấu tiềm năng giữa Israel Adesanya và Alex Pereira.

“Tôi nghĩ ai cũng có thể chiến thắng,” Cannonier tiếp tục. “Ở cấp độ này, bất kỳ ai cũng có thể giành chiến thắng. Hãy nhìn vào cuộc chiến đó. Israel đang trên đà giành chiến thắng. Anh ấy thậm chí suýt nữa kết thúc sớm trận đấu ngay hiệp đầu tiên. Nếu anh ấy có thêm 15 hoặc 20 giây nữa, có lẽ anh ấy đã kết thúc trận đấu ngay hiệp đầu. Vì vậy tôi không thể khẳng định ai sẽ chiến thắng.”

Nam Thành


Tin liên quan:

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link